“ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ยอดการรับชมขณะนี้ทะลุเป้าเกิน 10 ล้านที่นั่งเข้าไปแล้ว !!

ข่าวการ์ตูนอนิเมะ – animejoust  > ข่าวการ์ตูนออนไลน์ >  “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ยอดการรับชมขณะนี้ทะลุเป้าเกิน 10 ล้านที่นั่งเข้าไปแล้ว !!

“ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ยอดการรับชมขณะนี้ทะลุเป้าเกิน 10 ล้านที่นั่งเข้าไปแล้ว !!

0 Comments

“ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ยอดการรับชมขณะนี้ทะลุเป้าเกิน 10 ล้านที่นั่งเข้าไปแล้ว !! สถิติล่าสุดสำหรับ 13,000 ล้านเยนนี้ทำในภาพยนตร์ประเทศใน 75 วันนับจากการฉายครั้งแรก (ที่ญี่ปุ่น) ในวันอังคาร ภาพยนตร์ล่าสุดของชินไคมาโกโตะ, เทนกิโนะโคะหรือชื่อไทย “ซีซั่นมีเพื่อน” มียอดขายมากกว่า 10 ล้านแห่งในญี่ปุ่น หลังจากได้รับการปล่อยตัวเป็นเวลา 75 วันมันเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่กำกับโดยชินไคในเวลานี้หลังจากที่คิมิโนะนาวะ ทำในปี 2016

เมื่อวันอาทิตย์ที่ภาพยนตร์มีรายได้ทั้งหมด 13,291,927,400 เยนเปิดด้วยโรงภาพยนตร์ 359 และ 448 ในช่วงสามวันแรกภาพยนตร์ขาย 1,159,020 ตั๋วจำนวนรวม 1,643.809,400 เยน (ประมาณ 492 ล้านบาท) จากการฉายภาพยนตร์ 358 โรงและกลายเป็นบ็อกซ์ออฟฟิศอันดับ 1 ของญี่ปุ่นในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวทันที จนถึงขณะนี้มันถือบันทึกหมายเลข 7 ในภาพยนตร์สร้างรายได้ตลอดไปจากการฉายในประเทศ และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่นในปีนี้ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สามารถทำเงินได้หมื่นล้านเยนในปีก่อนคือ Kimi no nawa ผู้กำกับ Shin Kai 3 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (TIFF) งานเปิดตัวพิเศษของ Weather of the You (Weathering with You) เป็นส่วนหนึ่งของประเภทการนำเสนอพิเศษในวันที่ 8, 10 และ 14 กันยายน จะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลผู้ชม ไม่นานมานี้มีการประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม 92 เรื่อง

สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ “การเลือก” วิถีชีวิตของชายหนุ่มผู้โชคชะตาเป็นเรื่องตลก ในยุคที่สภาพอากาศแปรปรวน Morishima Hodaka (รับบทโดย Kotarou Daigo) นักเรียนมัธยมปลายจากบ้านเกิดบนเกาะเดินทางมาถึงโตเกียว พบกับ Amanahina (Mori Nana) ผู้หญิงลึกลับและทรงพลังที่สามารถทำให้ท้องฟ้าสว่างไสวด้วยการอธิษฐาน