อนิเมะ EDENS ZERO ฉายบน Netflix ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ให้แฟนชาวต่างชาติ หายคิดถึง

ข่าวการ์ตูนอนิเมะ – animejoust  > ข่าวการ์ตูนออนไลน์, อนิเมะผจญภัย >  อนิเมะ EDENS ZERO ฉายบน Netflix ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ให้แฟนชาวต่างชาติ หายคิดถึง

อนิเมะ EDENS ZERO ฉายบน Netflix ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ให้แฟนชาวต่างชาติ หายคิดถึง

0 Comments

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2021 ที่ผ่านมาก็ได้มีการฉายตอนแรกที่ญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางอาจารย์ Mashima ก็ได้มีการวาดรูปฉลองการฉายตอนแรกออกมาด้วย

ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศลง Netflix จนทำให้แฟน ๆ ต่างชาติลุ้นว่าจะมีการฉายแบบ Simulcast (ฉายพร้อมญี่ปุ่น) แต่สุดท้ายทาง Twitter อย่างเป็นทางการของ EDENS ZERO ก็กลับประกาศว่าจะฉายทาง Netflix นอกประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2021 ( ราวๆ ปลายปี ) ซะงั้น

“มันไม่มีเหตุผลที่ Netflix จะฉายแบบ Simulcast ไม่ได้ นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงยังมีการละเมิดลิขสิทธิ์อนิเมะอยู่ วงการอื่นๆ ที่สามารถทำได้ ไม่มีทางที่บริษัทที่ใหญ่กว่าอย่าง Netflix จะทำไม่ได้ การที่ Simulcast ไม่ได้มีผลต่อการทำให้ความสนใจซีรีส์ลดลง หาข้อแก้ตัวไม่ได้หรอก”

นอกจากนี้ก็มีความข้อด่าทอและแสดงความเห็นไปในทางที่ไม่ค่อยพอใจ Netflix เท่าไร ที่แฟน ๆ หลายคนเดือดดาลนั้นก็เป็นเพราะว่า Netflix เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเจ้าเดียวที่ได้ฉาย EDENS ZERO แต่กลับทำให้แฟน ๆ ต้องรอไปอีก 6 เดือน 

ซึ่งมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้สตรีมมิ่งเถื่อนยังมีคนดู การที่จะฆ่าสตรีมมิ่งเถื่อนนั้น สตรีมมิ่งถูกลิขสิทธิ์ที่มีอำนาจในการฉายรายสัปดาห์ก็ควรจะฉายแบบ Simulcast ตามญี่ปุ่นด้วย ถ้าทำไม่ได้ก็ควรปล่อยให้เจ้าอื่นทำ