แฟนๆเรียกร้อง ขอ Chainsaw Man รีเมคอีกครั้ง

ข่าวการ์ตูนอนิเมะ – animejoust  > ข่าวการ์ตูนออนไลน์ >  แฟนๆเรียกร้อง ขอ Chainsaw Man รีเมคอีกครั้ง

แฟนๆเรียกร้อง ขอ Chainsaw Man รีเมคอีกครั้ง

0 Comments

chainsaw man

Chainsaw Man นั้นแม้ว่าจะมีแฟน ๆ ที่ชอบจนถึงขั้นคลั่งไคล้ แต่ก็มีแฟน ๆ อีกกลุ่มที่ไม่ชอบ และมีคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าไม่พอใจในทิศทางของอนิเมะเรื่องนี้แบบสุด ๆ จนถึงขั้นออกมาล่าลายเซ็นบนเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้เริ่มสร้างอนิเมะใหม่หมด!

ทั้งนี้หลายคนอาจจะนึกว่าเป็นการเรียกร้องแบบขำ ๆ เพราะที่ผ่านมาแคมเปญล่ารายชื่อบน Change.org นั้นไม่ค่อยสามารถเรียกร้องให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเป็นรูปธรรมเสียเท่าไหร่ มักจะเอาไปใช้เพื่อทำเป็นมีมขำ ๆ เสียด้วยซ้ำ แต่แฟนคนนี้นั้นจริงจังอย่างมาก และเขียนบรรยายอย่างละเอียดให้ทาง Shueisha และ Studio MAPPA พิจารณาว่าทำไมถึงควรเปลี่ยนตัวผู้กำกับและรีเมคใหม่ตั้งแต่ต้น

chainsaw man

เหตุผลนั้นมีอยู่หลาย ๆ ข้อ แต่หลัก ๆ แล้วคือผู้ทำแคมเปญนั้นมองว่าผู้กำกับ Ryuu Nakayama ไม่เข้าใจงานต้นฉบับอย่างแท้จริง และตีความถ่ายทอดออกมาได้ไม่ตรงกับความคาดหวังของแฟน ๆ เน้นความสมจริงจนเกินไปจน และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่น่าผิดหวังเช่นฉากต่อสู้และฉากขำขันไม่ดี อนิเมชั่นขาดความเข้มข้น เพลงประกอบไม่น่าตื่นเต้น ไม่น่าจดจำ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีประเด็นนักพากย์ ที่ผู้ทำแคมเปญกล่าวว่าพากย์ออกมาได้ไม่ดีเพราะถูกจำกัด เช่น Kikunosuke Toya ที่พากย์ Denji นั้นพากย์ในอนิเมะออกมาได้ไม่มีลูกบ้ามากพอผิดกับต้นฉบับ ทว่าพอไปพากย์ Denji ในเกม Monster Strike กลับทำออกมาได้ดีจนแฟน ๆ ยอมรับเสียอย่างนั้น แสดงให้เห็นว่าผู้กำกับอนิเมะนั้นคือคนที่ทำให้นักพากย์ทำงานไม่ได้เต็มที่

โดยผู้จัดแคมเปญนั้นขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านแสดงความคิดเห็น และบอกว่าเขานั้นเสียใจที่ผู้ชมหน้าใหม่เลิกดูเพราะคิดว่านี่คืออนิเมะที่แสดงความเป็น Chainsaw Man อย่างแท้จริง ซึ่งหากเป็นอนิเมะที่ทำอย่างซื่อตรงต่อต้นฉบับเขาจะไม่ว่าเลย แต่ที่ต้องออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้เพราะมันไม่ใช่!

ขณะที่เขียนอยู่นี้แคมเปญดังกล่าวนั้นมีรายชื่อเกือบ 1,000 คนแล้ว ซึ่งก็ยังถือว่าไม่ค่อยเยอะมาก และอาจจะไม่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพราะแม้ในอดีตจะเคยมี “อนิเมะรีเมคแก้กรรม” มาก่อนเช่น Fullmetal Alchemist: Brotherhood แต่การจะทำอนิเมะนั้นเป็นโปรเจกต์ที่ต้องลงทุนสูง และเกิดจากความร่วมมือของหลาย ๆ ฝ่าย อนิเมะ Chainsaw Man ฉบับรีเมคจึงไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ในเร็ววันนี้แน่นอน

ผู้สนับสนุน : raklekded789.com